School Operational Efficiency to Create A Conducive Learning Environmental In Schools Under The Nonthaburi Primary Educational Service Area Office 1

ประสิทธิภาพการดำเนินงานของสถานศึกษาในการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1

Authors

  • นิลุบล ชาวสวน ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม

Keywords:

ประสิทธิภาพการดำเนินงาน, สถานศึกษา, การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้

Abstract

การวิจัยนี้กำหนดให้ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของสิ่งที่ต้องใช้ในบางครั้งที่อาจไม่ได้เอื้อประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของหลายๆ ครั้ง 2) เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพที่จะได้รับของบางครั้งในยูเอสเอที่อาจเอื้ออำนวย ยังไงก็ตามขอให้มีหน่วยงานในสังกัดเทศบาลแจ้งให้นักศึกษาทราบเกี่ยวกับนักเรียนประจำเขต 1 โดยจำแนกตามตำแหน่งงานและจัดสรรให้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณของหลักสูตรการเขียนโปรแกรม ก่อนหน้านั้นจำพรรษามณฑลเขต 1 จำนวน 291 คน การกำหนดขนาดตัวอย่างพร้อมด้วยตารางสำเร็จรูปของ Krejcie & Morgan แล้วสุ่มตัวอย่างง่าย ๆ โดยใช้เป็นเครื่องมือนั้น945 สถิติพนักงานต้อนรับ วิเคราะห์ข้อมูลคือการแจกแจงโดยให้ค่าแก่ความต้องการของลูกค้าเสมอ ส่วนมาตรฐานการทดสอบค่า t-test และ ให้ผู้แสดงความคิดเห็นแบบทางเดียว (One-way ANOVA) ทดสอบทุกรายคู่โดยวิธีน้อยที่สุด ความแตกต่างที่มีนัยสำคัญ ผลการวิจัยพบว่า 1) ประสิทธิภาพที่ได้ของลองดูในนั้นยังไม่เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ของเทศบาลนั้นๆ เป็นรายด้านที่จะต้องใช้ความพยายามที่บรรลุผลสำเร็จของระดับที่ดีในระดับสูงสุด ในทางกลับกัน ภายในอาคารที่เอื้อต่อการเรียนรู้รองลงมานั้นก็คือต้องใช้ให้เพียงพอภายนอกอาคารที่ดีมีความสุข มีลักษณะเหมือนกันทุกประการ จัดเรียงผลสำเร็จของระดับที่ดีโดยมีอาคารอย่างน้อยที่สุดนั่นคือ เซิร์ฟเวอร์ภายในนั้นต้องมี 2) ผลลัพธ์ที่ได้ประสิทธิภาพที่เคยมีของบางครั้งในบางครั้งที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของ เมื่อจำแนกตามตำแหน่งงานของสมาชิกที่แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญเมื่อเปรียบเทียบโดยจำแนกตามขนาดที่ต้องการ ความต้องการทางสถิติที่ระดับ 0.05 ประโยชน์จากการวิจัยทำให้ได้มาซึ่งประสิทธิภาพของข้อมูล หลายครั้งในตอนนั้นมีใครที่เอื้อต่อการเรียนรู้ด้านทักษะและถูกสุขลักษณะซึ่งจะตามมาเสมอ อย่าลืมติดตามข้อมูลไปวางแผน จัดทำนโยบายและหามาตรการที่จะส่งเสริมในมะม่วงที่เอื้ออำนวย ต่อไปนี้ความปลอดภัยและถูกสุขลักษณะเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน05 ประโยชน์จากการวิจัยทำให้ต้องมีประสิทธิภาพ ลองดูของหลายๆ คนในคอสตูมที่เอื้อประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของเจ้าหน้าที่และถูกสุขลักษณะที่จะถูกตรวจสอบ ซึ่งจะทำให้ทุกคนสามารถตรวจสอบได้จากข้อมูลต่อไปนี้ วางแผนจัดทำกำหนดนโยบายและหา มาตรการที่จะส่งเสริมในแท็บที่จะเอื้อต่อการเรียนรู้ทักษะและถูกสุขลักษณะเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน05 ประโยชน์จากการวิจัยทำให้ต้องมีประสิทธิภาพ ลองดูของหลายๆ คนในคอสตูมที่เอื้อประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของเจ้าหน้าที่และถูกสุขลักษณะที่จะถูกตรวจสอบ ซึ่งจะทำให้ทุกคนสามารถตรวจสอบได้จากข้อมูลต่อไปนี้ วางแผนจัดทำกำหนดนโยบายและหา มาตรการที่จะส่งเสริมในแท็บที่จะเอื้อต่อการเรียนรู้ทักษะและถูกสุขลักษณะเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน

References

กนกพร ตรีแก้ว. (2561). การจัดสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนให้ถูกสุขลักษณะ. สืบค้น 2 สิงหาคม 2563, จากhttp://kanokpornnok12.blogspot.com/2018/11/blog-post.html.

จรีรัตน์ ธุรกิจ. (2557). การศึกษาการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของโรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6. วิทยานิพนธ์ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา. ชลบุรี.

เจษฎา อังสนั่น. (2557). การจัดการสภาพแวดล้อมในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 21. วิทยานิพนธ์ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม. มหาสารคาม.

ทัศไนย นาพา. (2559). การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี. รายงานการวิจัย, วิทยาลัยนครราชสีมา.

นวภัทร แสงห้าว, จำเนียร พลหาญ และวรวรรณ อุบลเลิศ. (2563). แนวทางการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2. มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม. 14(2). 67-74.

ปาลิตา ยงกำลัง และสุภาภรณ์ ตั้งดำเนินสวัสดิ์. (2561). ทรรศนะของนักเรียนที่มีต่อสภาพแวดล้อมทางการเรียนของสถานศึกษาอำเภอสวี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชุมพร เขต 2. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสวนดุสิต. 14(1). 233-241.

มาริสา ธรรมะ. (2555). ความพึงพอใจของนิสิตต่อสภาพแวดล้อมมหาวิทยาลัยบูรพาวิทยาเขตสารสนเทศสระแก้ว. วิทยานิพนธ์การศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยบูรพา. ชลบุรี.

สุเวช พิมน้ำเย็น, งามนิตย์ ราชกิจ, พยงค์ ขุนสะอาด และนันท์นภัส เพ็ชรสุวรรณ. (2560). การประเมินการจัดสภาพแวดล้อมและการจัดบริการด้านความปลอดภัยในโรงเรียนสันติคีรีวิทยาคม อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย. สมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี. 6(2), 25-31.

สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน). (2559). ผลการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม (พ.ศ. 2554–2558) ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน. สืบค้น 2 กุมภาพันธ์ 2563, จาก https://aqa.onesqa.or.th/SummaryReport.aspx

Benn, G.C. (1976). A Comparison of the Idea and Real Elementary Schools as Perceive by Entering Freshman in Oklahoma State. Dissertation Abstracts International : 4026A.

Buffo. (2011). “An Investigation of the Perceptions of Students, Teachers, and Parent Concerning School Safety within the Elementary Schools of a Large Suburban School District”, Dissertation Abstracts International: 1632.

Kijai, J.J. (1987). School Effectiveness Characteristics and School Incentive Reward. Dissertation Abstracts International. 48(4): 329 – A.

Krejcie, R.V. & Morgan, D.W. (1970). Determining Sampling Size for Research Activities. Educational Psychological Measurement, 30(3), 607-610.

P.F. Ababio. (2015). Effect of good hygiene practices intervention on food safety in senior secondary schools in Ghana. University of Lincoln, College of Sciences, National Centre for Food Manufacturing.

Vicario Anna Diaz. (2012). Safety management in Catalonia’s schools. Department of Applied Education, University Autonoma de Barcelona, Bellaterra (Cerdanyoladel Valles). Spain.

Downloads

Published

2022-12-02

Issue

Section

Research Articles