The Future of Digital and Online, Learning in Higher Education, Reflection Paper Series

Main Article Content

Dr. Kwanruetai Boonyasana

Abstract

ผู้วิจารณ์หนังสือเห็นด้วยกับผู้เขียนที่ว่า จากนี้เป็นต้นไปชุดมาตรฐานและแนวทางคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกันเป็นหนึ่งเดียว บนพื้นฐานของการบูรณาการการเรียนรู้ดิจิทัลและออนไลน์สำหรับห้องเรียนและการฝึกอบรมจะมีความสำคัญมากขึ้น และผลกระทบจากช่วงแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า HEIs นั้นมีศักยภาพที่แตกต่างกันอย่างมากในด้านการสอนผ่านระบบทางไกลในปี 2020 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ‘ความปกติใหม่’ ในด้านการจัดการเรียนรู้ดิจิทัลและออนไลน์นั้นจะมีอยู่ต่อไปอย่างถาวร ดังนั้นสถานศึกษาควรเร่งการปรับปรุงศักยภาพทางด้านดิจิทัล โดยมุ่งเน้นในการเข้าถึงนักศึกษาเป็นสำคัญ และควรมีระบบรับประกันคุณภาพในระบบดังกล่าว ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าวิกฤตโควิด-19 เป็นช่วงเวลาของ  ‘การทดลองระดับโลก’ เกี่ยวกับคุณค่าของการเรียนรู้แบบดิจิทัลและออนไลน์สำหรับนักศึกษา นักการศึกษา HEIs และ UBC ดังนั้น นี่จึงเป็นหนังสืออีกเล่มหนึ่งที่ครู อาจารย์ นักการศึกษา และผู้กำหนดนโนบายทางด้านการศึกษาไม่ควรพลาดเพราะเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้สามารถนำใช้เป็นข้อมูลสำคัญในการวิเคราะห์เพื่อเพิ่มศักยภาพในการจัดการเรียนการสอนในอนาคต

Article Details

How to Cite
Boonyasana, D. K. . (2022). The Future of Digital and Online, Learning in Higher Education, Reflection Paper Series . RMUTP Journal of Business and Innovation Management, 1(1), 82–86. Retrieved from https://so06.tci-thaijo.org/index.php/RMUTP_JBI/article/view/265664
Section
Book Review

References

Humpl, S., & Andersen, T. (2022). The future of digital and online learning in higher education. Luxembourg: Publications Office of the European Union, 2022.