การเข้าร่วมงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ American Educational Research Association Annual Conference 2013 ณ เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

Main Article Content

สกนธ์ชัย ชะนูนันท์

Abstract

.."การวิจัยทางการศึกษา (Educational Research) ถือได้ว่าเป็นกระบวนการและกลไกในการขับเคลื่อนและพัฒนาระบบการศึกษา และในส่วนของขั้นตอนการทำงานของนักวิจัยทางการศึกษานั้น จะมีรูปแบบและลำดับขั้นตอนที่ชัดเจน มีความน่าเชื่อถือผ่านกระบวนการตรวจสอบความถูกต้องหลายขั้นตอน เนื่องจากเป็นศาสตร์ทางด้านมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ ที่จำเป็นต้องการการตรวจสอบอย่างเข้มข้น หนึ่งในขั้นตอนหลักและมีความสำคัญมากก็คือการนำเสนอและวิพากษ์ผลงานวิจัยของชุมชนสังคมของนักวิจัย (Research Community) ด้วยกันเอง ซึ่งจะเป็นเวทีเปิดโอกาสให้นักวิจัยได้ถกเถียงและตรวจสอบความถูกต้องของกระบวนการ หลักฐานและข้อค้นพบจากงานวิจัย ที่นำไปสู่ความเข้าใจที่ถูกต้องและสร้างองค์ความรู้ใหม่ให้กับวงวิชาการทางการศึกษา"...

Article Details

How to Cite
ชะนูนันท์ ส. (2014). การเข้าร่วมงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ American Educational Research Association Annual Conference 2013 ณ เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา. Journal of Education and Innovation, 15(3), 127–128. Retrieved from https://so06.tci-thaijo.org/index.php/edujournal_nu/article/view/16071
Section
รายงานพิเศษ (Special Report)