การเปรียบเทียบความพึงพอใจของนักศึกษาและบุคลากรต่อภูมิทัศน์ แหล่งสุนทรียะ และแหล่งบริการของวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ วไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี

Authors

  • อมรรักษ์ สวนชูผล

Abstract

           การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาและบุคลากรก่อนและหลังการปรับภูมิทัศน์ แหล่งสุนทรียะ และแหล่งบริการของวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี และเพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของนักศึกษาและบุคลากรก่อนและหลังการปรับภูมิทัศน์ แหล่งสุนทรียะ และแหล่งบริการของวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักศึกษาที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ในแต่ละหลักสูตรของวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการฯ จำนวน 306 คน และบุคลากรของวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการฯ จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที  

            ผลการวิจัยพบว่า

          1.  ก่อนการปรับภูมิทัศน์ของวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ นักศึกษาและบุคลากรส่วนใหญ่มีความพึงพอใจต่อภูมิทัศน์ แหล่งสุนทรียะและแหล่งบริการ ภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (x = 3.03 และ  = 3.03) และหลังการปรับภูมิทัศน์ของวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ นักศึกษาและบุคลากรส่วนใหญ่มีความพึงพอใจต่อภูมิทัศน์ แหล่งสุนทรียะและแหล่งบริการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x = 3.54 และ x = 3.86)

           2. นักศึกษาและบุคลากรมีความพึงพอใจต่อการปรับภูมิทัศน์ แหล่งสุนทรียะ และแหล่งบริการของวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ หลังปรับสูงกว่าก่อนปรับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

Downloads

Published

2014-12-01

How to Cite

สวนชูผล อ. (2014). การเปรียบเทียบความพึงพอใจของนักศึกษาและบุคลากรต่อภูมิทัศน์ แหล่งสุนทรียะ และแหล่งบริการของวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ วไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี. Valaya Alongkorn Review, 4(2), 27–36. Retrieved from https://so06.tci-thaijo.org/index.php/var/article/view/30280

Issue

Section

Academic Article