การศึกษาดูงานที่ Graduate School of Education and Human Development และ Center for Developmental Clinical Psychology and Psychiatry ณ Nagoya University ประเทศญี่ปุ่น

Main Article Content

สกนธ์ชัย ชะนูนันท์
วนินทร สุภาพ
อังคณา อ่อนธานี

Abstract

        ภาควิชาการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ จัดการศึกษาทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ตามแนวนโยบายของมหาวิทยาลัยนเรศวร มีการบริหารจัดการ 3 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาวิชาวิจัยและประเมินผลการศึกษา สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน และสาขาวิทยาศาสตร์ศึกษา โดยมุ่งเน้นการเตรียมครูก่อนประจำการให้มีคุณภาพ และพัฒนาศักยภาพครูประจำการให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น เน้นนิสิตเป็นศูนย์กลางและมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างผู้เรียน และผู้สอน การบูรณาการการวิจัยกับการเรียนการสอน กระบวนการเรียนรู้ที่ยึดหลักให้เห็น ให้คิด ให้ค้นหา หลักการ (ทฤษฎี) และให้ปฏิบัติสามารถนำประสบการณ์ใหม่ๆ มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จัดการความรู้ และปรับปรุงระบบการจัดการเรียนการสอน

Article Details

How to Cite
ชะนูนันท์ ส., สุภาพ ว., & อ่อนธานี อ. (2015). การศึกษาดูงานที่ Graduate School of Education and Human Development และ Center for Developmental Clinical Psychology and Psychiatry ณ Nagoya University ประเทศญี่ปุ่น. Journal of Education and Innovation, 17(1), 184–186. Retrieved from https://so06.tci-thaijo.org/index.php/edujournal_nu/article/view/29719
Section
รายงานพิเศษ (Special Report)