การเพิ่มประสิทธิภาพการออกเสียงภาษาอังกฤษโดยใช้แอปพลิเคชั่น

Main Article Content

พระศรีสิทธิมุนี

บทคัดย่อ

บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาการออกเสียงภาษาอังกฤษ และแนวโน้มการใช้แอปพลิเคชั่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการออกเสียงภาษาอังกฤษ เพื่อนำเสนอแนวคิด ทฤษฏี การเรียนการสอนที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ยุคศตวรรษที่ 21 แนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน แอปพลิเคชั่นที่ใช้สอนการออกเสียง สัญลักษณ์ทางสัทศาสตร์ ตลอดจนแหล่งเรียนรู้จากสื่อออนไลน์ สำหรับทั้งผู้บรรยายและผู้เรียน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอนโดยใช้แอปพลิเคชั่นในการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 เป็นสื่อ ซึ่งมีแนวโน้มที่จำเป็นอย่างมากต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่ต้องใช้เทคโนโลยีสารสนเทศช่วยแก้ปัญหาการเรียนรู้ในเรื่องการออกเสียงภาษาอังกฤษผ่านภาษาสัญลักษณ์ทางสัทศาสตร์ การฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษและทักษะชีวิตอย่างมีคุณภาพในสภาพแวดล้อมของวัฒนธรรมในศตวรรษที่ 21 ถือได้ว่าเป็น“ทักษะของการอยู่รอด”ซึ่งมีความซับซ้อนและเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้สอนจะต้องมีความรู้ความสามารถทางด้านการใช้แอปพลิเคชั่นเพื่อมาประยุกต์ใช้ในการสอนการออกเสียงภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนพัฒนาคุณภาพงานด้านการเรียนการสอนในยุคนี้ เพื่อให้สามารถรู้เท่าทันกับบริบททางสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

Article Details

บท
Articles

References

บุปผชาติ ทัฬหิกรณ์. (2551). การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเรียนการสอน. กรุงเทพฯ: โครงการเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดาริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ.
วรพจน์ วงศ์กิจรุ่งเรืองและอธิปจิตตฤกษ์ (แปล). (2554). ทักษะแห่งอนาคตใหม่ : การศึกษาเพื่อศตวรรษที่ 21.กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์ Open Worlds.
วิจารณ์ พานิช. (2555). วิถีสร้างการเรียนรู้เพื่อศิษย์ ในศตวรรษที่ 21. พิมพ์ครั้งที่ 3. กรุงเทพฯ: มูลนิธิสดศรี-สฤษวงศ์..
ระพีพัฒน์ ธนะพัฒน์ และคณะ. (2556). แนวโน้มการใช้งานสมาร์ทโฟนประเทศไทย. ระบบปฎิบัติการบนสมาร์ทโฟน เลือกใช้ให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์. https://sites.google.com/a/bumail.net/smartphones-lifestyle/naew-nom-kar-chi-ngan-rabb-ptibati-kar-bn-sma-rth-fon. (2 พฤศจิกายน 2563)
www. addkutec3.com/ wp-content/uploads/2012/11/ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่-21.pdf
www. noppawan.sskru.ac.th/data/learn_c21.pdf