การพัฒนาระบบรายงานบันทึกหลังการสอน

Main Article Content

จันทร์วลัย ชะรินทร์
พงสี สายยาเย็น
สุขสันต์ สุทธิเสน
อุสาห์ ทัศไนยเมธากุล
ธนาวิทย์ สีหาราช

บทคัดย่อ

การศึกษาโครงการเรื่อง ระบบรายงานบันทึกหลังการสอนในวิทยาลัยเทคนิคบึงกาฬ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างระบบรายงานบันทึกหลังการสอนในวิทยาลัย เทคนิคบึงกาฬ และประเมินความพึงพอใจของครูต่อระบบรายงานบันทึกหลังการสอนในวิทยาลัยเทคนิค   บึงกาฬ


         โครงการเรื่อง ระบบรายงานบันทึกหลังการสอนในวิทยาลัยเทคนิคบึงกาฬ คณะผู้จัดทำได้แบ่งขั้นตอนการศึกษาออกเป็น 2 ขั้นตอนดังนี้ 1) การสร้างระบบรายงานบันทึกหลังการสอนในวิทยาลัยเทคนิคบึงกาฬ    2) การประเมินความพึงพอใจของครูต่อระบบรายงานบันทึกหลังการสอนในวิทยาลัยเทคนิคบึงกาฬ  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาโครงการ  คือ ระบบรายงานบันทึกหลังการสอนในวิทยาลัยเทคนิคบึงกาฬ  และแบบประเมินความพึงพอใจของครูต่อระบบรายงานบันทึกหลังการสอนในวิทยาลัยเทคนิคบึงกาฬ  กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่  ครู  จำนวน 17 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง ระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษา คือ ปีการศึกษา 2560 การวิเคราะห์สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน


       ผลการศึกษา พบว่า  1) การประเมินคุณภาพของผู้เชี่ยวชาญต่อระบบรายงานบันทึกหลังการสอนในวิทยาลัยเทคนิคบึงกาฬ มีระดับค่าคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (gif.latex?\bar{x} = 3.90) 2) การประเมินความพึงพอใจของครูต่อระบบรายงานบันทึกหลังการสอนในวิทยาลัยเทคนิคบึงกาฬ  โดยภาพรวม มีระดับความ    พึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 4.18)  เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านความถูกต้อง และการประมวลผล อยู่ในระดับมาก ( gif.latex?\bar{x}= 4.28) รองลงมา คือ ด้านการออกแบบและการจัดรูปแบบอยู่ในระดับมาก ( gif.latex?\bar{x}= 4.19) และด้านประสิทธิภาพและประโยชน์อยู่ในระดับมาก ( = 4.19)  และด้านความปลอดภัยในการใช้งาน อยู่ในระดับมาก   ( gif.latex?\bar{x}= 4.16) และด้านที่มีคะแนนเฉลี่ยน้อยสุด คือ การออกแบบและการจัดการอยู่ในระดับมาก (gif.latex?\bar{x} = 4.12)

Article Details

บท
บทความวิจัย

References

[1] สมใจ บุญศิริ. (2540) .ความรู้คอมพิวเตอร์
เบื้องต้น.กรุงเทพฯ : เอ อาร์ อินฟอร์เมชั่น
แอนด์ พับลิเคชัน.
[2] ปิยวิท เจนกิจจาไพบูลย์.(2540). เรียนการ
สร้างโฮมเพจด้วย HTML.กรุงเทพมหานคร :
วิศาสตร์.
[3] ภาษิต เครือเนียม .(2549).หัดสร้างเว็บไซต์
ด้วย Dreamweaver8.ฉบับมือใหม่.นนทบุรี :
ไอดีซีอินโฟ ดิสทริบิวเตอร์.
[4] บุญชม ศรีสะอาด. (2556). วิธีการทางสถิติสา
หรับการวิจัย เล่ม 1.(พิมพ์ครั้งที่5). กรุงทพฯ:
สุวีริยาสาส์น.