ความคิดเห็นของผู้เข้ารับการประเมินรับรองความรู้ความสามารถต่อคุณภาพการให้บริการของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสิงห์บุรี

Main Article Content

คุณานนต์ จันทร์ภูมิ

บทคัดย่อ

บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความคิดเห็นของผู้เข้ารับบริการที่มีต่อการประเมินรับรองความรู้ความสามารถของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสิงห์บุรี และ 2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้เข้ารับบริการที่มีต่อการประเมินรับรองความรู้ความสามารถของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสิงห์บุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ จำนวนผู้เข้ารับการประเมินรับรองความรู้ความสามารถ จำนวน 107 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ ได้แก่ แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .980 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติ One-way ANOVA ผลการวิจัย พบว่า 1) ความคิดเห็นของผู้เข้ารับบริการที่มีต่อการประเมินรับรองความรู้ความสามารถของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสิงห์บุรี ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ด้านหลักเกณฑ์และคุณสมบัติของผู้รับบริการ ด้านการให้บริการที่มีคุณภาพ และด้านการบริการและคุณภาพการให้บริการ และ 2) ความคิดเห็นของผู้เข้ารับบริการที่มีต่อการประเมินรับรองความรู้ความสามารถของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสิงห์บุรี จำแนกตาม อายุ การศึกษา อาชีพ และประสบการณ์ทำงาน พบว่า ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

Article Details

How to Cite
จันทร์ภูมิ ค. . (2023). ความคิดเห็นของผู้เข้ารับการประเมินรับรองความรู้ความสามารถต่อคุณภาพการให้บริการของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสิงห์บุรี. วารสารวิจยวิชาการ, 6(1), 233–242. https://doi.org/10.14456/jra.2023.17
บท
บทความวิจัย

References

จิราภรณ์ จีนตุ้ม. (2558). ความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมฝึกในหลักสูตรยกระดับฝีมือแรงงานของ

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 4 ราชบุรี. วารสารสหวิทยาการวิจัย: ฉบับบัณฑิต ศึกษา, 4(2), 115-121.

ประมาณ จันโท. (2559). ความคิดเห็นของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 2 สุพรรณบุรี. ลพบุรี: มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี.

สุวรรณ เดชน้อย, เสถียรภัส ศรีวะรมย์ และนฤชล ธนจิตชัย. (2564). คุณภาพการให้บริการของกองประปาเทศบาลตำบลดอนหวาย อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา. วารสาร วิชาการสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (สสอท.), 27(1), 13-20.

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสิงห์บุรี. (2564). เอกสารสรุปผลการดำเนินงาน สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสิงห์บุรี. (อัดสำเนา)

ศิรินทร์ทร ศิลชัย. (2555). คุณภาพการให้บริการด้านการฝึกอบรมฝีมือแรงงานของศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดแม่ฮ่องสอน. (การค้นคว้าอิสระปริญญามหาบัณฑิต). บัณฑิตวิทยาลัย: มหาวิทยาลัยบูรพา.